Những điều có thể bạn chưa biết về cặp tai nghe Shokz

Nếu bạn đang trắc trở tìm kiếm một dòng tai nghe kiểu dáng hiện đại, không chỉ đơn giản phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc, podcast, audiobook, mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ cho các hoạt động thể chất ngoài trời thì tai nghe Shokz chắc chắn là lựa chọn hàng đầu giúp bạn có được một bộ tai nghe đạt tất cả tiêu chí trên.

Sự ra đời của công nghệ truyền âm thanh qua xương

Công nghệ truyền âm thanh qua xương từ lâu được sử dụng với vai trò là máy trợ thính qua xương (BAHA) giúp những bạn gặp khó khăn về thính giác. Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương này được ghi nhận rằng được phát hiện vào những năm 1500, dẫu một số người vẫn cho là hiện tượng này có thể đã bắt nguồn từ khoảng thế kỉ thứ hai sau Công Nguyên. Một nhà triết học, toán học và bác sĩ tên Girolamo Cardano nhận thấy rằng có thể nghe có thể nghe được âm thanh qua thanh que được đặt giữa hai hàm răng.

Sau đó ông đã trình bày chi tiết những phát hiện của mình vào ấn phẩm gây tranh cãi De Subtilitate. Thông tin mà ông thu thập được chưa thực sự áp dụng cho bất cứ thứ gì, chưa nói đến việc có thể hỗ trợ thính giác giúp đỡ những người khiếm thính.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương đầu tiên

Tua lại vài trăm năm trước, một số thiết bị đã được thiết kế ở khắp Châu Âu đã khai thác, tìm ra được câu trả lời cho hiện tượng truyền âm thanh qua xương này có thể được xem như một phương pháp cải thiện thính giác.

Tai nghe hỗ trợ thính giác đầu tiên

Tai nghe Shokz với công nghệ truyền âm qua xương được cải tiến như thế nào?

Khác với các loại tai nghe truyền thống sử dụng loa để truyền âm thanh sự rung động trong không khí, Shokz sử dụng công nghệ dẫn truyền âm qua xương đã được cấp bằng sáng chế.

Các đầu dò truyền rung động qua xương gò má và truyền âm thanh trực tiếp đến tai trong, bỏ qua màng nhĩ. Tính năng độc đáo này khiến tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương hoàn toàn khác biệt với tai nghe in-ear / over-ear thông thường, cho phép tận hưởng âm nhạc nhưng vẫn kết nối với thế giới xung quanh.

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tại Shokz, chúng tôi đã phát hiện ra những lợi ích mà công nghệ truyền âm thanh qua xương mang lại cho cộng đồng thể thao. Các vận động viên hoặc người chạy bộ có thể nhận thức rõ hơn về môi trường xung quanh. Người đi xe đạp có thể cảm thấy thoải mái hơn khi cùng đạp xe trên một đoạn đường. Với ưu điểm an toàn và thoải mái, Shokz sẽ bảo vệ bạn an toàn khi hoạt động ngoài trời, tha hồ chạy nhảy mà không cảm thấy bị vướng víu, khó chịu, làm ảnh hưởng cuộc vui.

Thoải mái tự do di chuyển khi vận động với công nghệ tai nghe
truyền âm thanh qua xương

Khi khách hàng của Shokz lần đầu tiên thử nghe cho rằng đó là một trải nghiệm mà chưa từng trải qua điều gì tương tự như vậy. Với khả năng vừa nghe nhạc, audio, vừa tự do hoà mình ngắm cảnh thiên nhiên mà vẫn có thể quan tâm đến giao thông hoặc nghe thấy một cuộc trò chuyện… Một trải nghiệm như bạn được trao cho một siêu năng lực nào đó vậy! Shokz luôn thường xuyên cập nhật và tìm hiểu xem các khách hàng sử dụng tai nghe cho các mục đích nào.

Hiện nay, tai nghe nhà Shokz đã trải qua 9 thế hệ, mỗi dòng tai nghe tại Shokz luôn được cải tiến với các công nghệ mới và thiết kế với tính thẩm mỹ cao phù hợp với nhiều mục đích khác nhau. Người dùng có thể lựa chọn sản phẩm thích hợp với mình để có thể cùng Shokz trải nghiệm tốt nhất nhé!

Recent Posts

Đập tan cơn đau phiền toái khi đeo tai nghe

Bên cạnh năng suất làm việc, người trẻ cũng có nhu cầu thể dục thể thao khá cao. Và tai…

1 year ago

Ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương cho người dùng

Bên cạnh các sản phẩm tai nghe phổ biến ngày nay thì người sử dụng còn có thêm sự lựa…

1 year ago

Cách chọn tai nghe phù hợp để luyện tập thể thao

Để nâng cao hiệu quả tập luyện thể thao, giảm mệt mỏi hiệu quả, người dùng nên lựa chọn tai…

1 year ago

Tiêu chí chọn tai nghe chạy bộ chất lượng chuẩn nhất

Sở dĩ hoạt động chạy bộ sẽ phải di chuyển với nhiều và cường độ lớn nên người dùng cần…

1 year ago

Mách bạn mẫu tai nghe truyền âm thanh qua xương được ưa chuộng nhất hiện nay

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu sử dụng tai nghe để thưởng thức âm nhạc khi tập luyện, vận…

1 year ago

Đánh giá tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz OpenRun Pro

Vừa qua chúng tôi đã trải nghiệm dòng sản phẩm tai nghe truyền âm thanh qua xương mới có tên…

1 year ago